น้ำพุร้อนแม่ขะจาน - จังหวัดเชียงราย
16 ต.ค. 2555 19:06:01

 บ่อน้ำพุร้อนแม่ขะจาน

ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อ.เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดพักรถระหว่างทางจาก เชียงใหม่ไปสู่เชียงราย  ภายในมีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ ที่มีอุณหภูมิสูงถึง 90 องศาเซียลเซียส ซึ่งสามารถต้มไข่ได้เลย

 

 

นอกจากบ่อน้ำร้อนธรรมชาติแล้ว ก็ยังมีร้านอาหาร ทั้งแบบตามสั่ง หรือก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ส้มตำ ไก่ย่าง ร้านชากาแฟ มีให้เพื่อน ๆ ได้เลือกทานกันอย่างอิ่มหมีพลีมันครับ ทานข้าวเสร็จแล้วก็เดินเที่ยวชมสินค้าพื้นเมือง และของฝากต่าง ๆ เพราะมีร้านจำหน่ายของฝาก ของที่ระลึก เช่น เสื้อผ้าเมือง ผ้าทอ เครื่องประดับเพชรพลอย เครื่องประดับเงิน เครื่องประดับทอง ไม้แกะสลัก และอื่น ๆ มากมาย ปัจจุบันน้ำพุร้อนธรรมชาติแห่งนี้ ได้ชื่อว่าเป็นน้ำพุร้อนที่สวยและสูงที่สุด
 
 
 

โซนใหม่ นอกจากจะมีร้านค้าต่าง ๆ แล้ว ก็ยังมีการจัดสวนหย่อมไว้ใกล้ ๆ บริเวณบ่อต้มไข่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ควบคู่ไปกับการต้มไข่ ที่สำคัญบริเวณเดียวกันก็ยังมีบ่อแช่เท้าเป็นบ่อกว้างประมาณ 100 เซ็นติเมตร เป็นทางยาว อุณหภูมิของน้ำก็อุ่นกำลังดีสามารถแช่ตัว แช่เท้าเพื่อสุขภาพได้

สำหรับผู้ที่ต้องการจะมาเที่ยวที่บ่อน้ำร้อนธรรมชาติแห่งนี้ มาโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถgreen bus รถสองแถวเหลืองครับ ขับมาตามถนนเชียงใหม่ – เชียงรายประมาณ65กม.จากเชียงใหม่ ก็จะเห็นน้ำพุร้อนแม่ขะจาน อยู่ฝั่งซ้ายมือ

 การเดินทาง; มาตามถนนหลักสาย 118 เชียงใหม่ - เชียงราย มาถึงน้ำพุร้อนแม่ขะจาน แต่เมื่อขับตรงไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร จะถึงภูฟ้าธารารีสอร์ท ตั้งอยู่ฝั่งขวาใกล้ๆนี่เอง